- Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 65km với mức đầu tư dự kiến 50.822 tỷ đồng.
- Tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, chiều dài khoảng 37,5km với mức đầu tư dự kiến khoảng 40.566 tỷ đồng.
- Cả 2 tuyến dự kiến đầu tư theo hình thức PPP.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và Thủ Thiêm - Long Thành.
Trong đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải thống nhất với UBND tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP HCM về phương án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và Thủ Thiêm - Long Thành.
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 65km. Điểm đầu tại ga Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Quy mô đề xuất thực hiện khổ 1.435mm, trong đó, đoạn Biên Hòa - Thị Vải là đường đôi, đoạn Thị Vải - Vũng Tàu đường đơn. Tổng mức đầu tư khoảng 50.822 tỷ đồng, theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, chiều dài khoảng 37,5km. Điểm đầu tại ga Thủ Thiêm, Thủ Đức, TP HCM; điểm cuối tại cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Quy mô đề xuất thực hiện dự án là đường đôi, khổ 1.435mm, chỉ phục vụ hành khách. Tổng mức đầu tư khoảng 40.566 tỷ đồng, theo phương thức PPP.